Hashtag là gì? Và bạn sẽ làm gì với Hashtags?

Hashtag là gì? Và bạn sẽ làm gì với Hashtags?

Hashtag là gì? Và bạn sẽ làm gì với Hashtags?

BLOG

Hashtag là gì? Và bạn sẽ làm gì với Hashtags?

5/19/2020 2:23:18 PM

Một hashtag hoặc biểu tượng “#” nó được biết đến nhiều hơn đã trở thành một phần không thể thiếu của phương tiện truyền thông xã hội. Nếu bạn chưa bao giờ sử dụng nó và bạn đã tự hỏi mình hashtag là gì và hashtag có nghĩa là gì, thì đây là một bài viết tuyệt vời để giúp bạn hiểu thêm về nó.

Có rất nhiều người thắc mắc về hashtag hiện nay, vậy nên hôm nay chúng tôi đơn vị thiết kế web OLA sẽ giải quyết câu hỏi về hashtag là gì? với tất cả những gì chúng tôi hiểu và tìm kiếm thông tin về hashtag.


Hashtag là gì?

Trước tiên chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem hashtag nghĩa là gì? Theo nghĩa được dịch từ tiếng anh thì hashtag có nghĩa là “dấu thăng”.

blog-hashtag-la-gi-va-ban-se-lam-gi-voi-hashtags-158

Hashtag là một từ hoặc một chuỗi các kí tự liên tiếp nhau được đặt sau dấu #. Một hashtag là một nhãn cho nội dung. Nó giúp những người khác quan tâm đến một chủ đề nhất định, nhanh chóng tìm thấy nội dung về cùng chủ đề đó.

Có 3 loại hashtag chính đó là: Hashtags thường xuyên được sử dụng, Hashtags theo mua theo trend, Hashtags tạo ra dùng riêng cho cá nhân bạn.

Hashtags được sử dụng chủ yếu trên các trang truyền thông xã hội. Trước đây nó được sử dụng nhiều trên Twitter. Nhưng bây giờ bạn có thể sử dụng hashtag trên các nền tảng xã hội khác, chẳng hạn như Instagram, Facebook, Pinterest và Google+.

Bất cứ ai chia sẻ nội dung về một chủ đề có liên quan đều có thể thêm nhãn hashtag vào thông tin của họ. Những người khác đang tìm kiếm chủ đề đó, có thể tìm kiếm nhãn đó để tìm các tin nhắn khác trên cùng nền tảng truyền thông xã hội đó.

Ví dụ, trong thời gian gần đây, tình hình dịch covid-19 đang là đề tài được toàn thế giới quan tâm, một số hashtag liên quan đã được sử dụng. Họ đã chứng minh được giá trị của việc cung cấp và theo dõi những tin tức mới nhất về thông tin dịch covid-19. Trong thực tế, một số câu chuyện tin tức lớn trong những năm gần đây đã được khuếch đại và thêm vào với các báo cáo công dân và video và hình ảnh nghiệp dư.

Hashtags cho các tình huống như vậy cũng cung cấp một cách để công chúng bày tỏ tình cảm của họ - điều mà nhiều người trong chúng ta cảm thấy bắt buộc phải làm trong trường hợp xấu nhất. Khi nói đến thảm họa về dịch covid-19, hashtag giống như một huyết mạch thông tin. Chúng tôi bám vào nó, để tìm hiểu thêm về sự kiện và cung cấp một lối thoát cảm xúc.


Hashtag facebook là gì?

Hashtag trên facebook cũng tương tự như hashtag trên Instagram, trên Twitter nó thường được bắt đầu với '#' và các từ khóa được viết liền nhau. Khi người dùng bấm vào đó hoặc tìm kiếm sẽ đưa ra các kết quả bao gồm cập nhật trạng thái, các tin đăng (post), hình ảnh hoặc đường dẫn liên kết chia sẻ cho một chủ đề nào đó mà người tạo muốn hướng người xem click vào đó.

Vậy hashtag facebook để làm gì? Chắc hẳn đây cũng là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc. Thật tuyệt vời, hashtag có nhiều lợi ích hơn chúng ta từng nghĩ đấy, và sau đây sẽ chính là những lợi ích của hashtag facebook.

+ Tăng thêm lượng tìm kiếm: Các hashtag trên Facebook là một điểm nhấn tuyệt vời giúp tìm kiếm dễ dàng hơn. Cho phép bạn bài viết của bạn hiện thị nhiều hơn tăng lượt tìm kiếm.

+ Tăng độ phủ sóng thương hiệu: Bạn có thể quảng bá cho một sản phẩm hoặc một dịch vụ mới bằng cách tạo hashtag trên facebook đặc biệt trên chính Fanpage của bạn. Đây là một chiến lược cực kỳ dễ dàng để khách hàng có thể nhận biết thương hiệu của bạn.

+ Quảng bá các chương trình, sự kiện đặc biệt: Bạn có thể sử dụng Hashtag facebook trong bài đăng của quảng cáo, những chương trình khuyến mãi diễn ra trên bất kỳ mạng xã hội nào.

+ Thu hút  khách hàng tiềm năng: Khi người dùng sử dụng hashtag là từ khóa tìm kiếm sẽ hiện ra các bài viết có sử dụng hashtag đó, và trong đó cả cả bài viết của bạn.

blog-hashtag-la-gi-va-ban-se-lam-gi-voi-hashtags-158

Cách viết hashtag trên facebook

Làm thế nào để tạo hashtag trên facebook một cách hiệu quả là điều rất nhiều người quan tâm. Hashtags là những điều đơn giản. Sau đây là cách tạo hashtag trên facebook, chỉ có một vài yêu cầu kỹ thuật cần biết:

+ Không còn khoảng trống cho phép

Một hashtag có thể là một từ đơn, viết tắt, kết hợp các chữ cái và số được phát minh hoặc một cụm từ. Nếu đó là một cụm từ, không thể có khoảng cách giữa các từ. Tất cả các chữ cái và số phải chạy cùng nhau mà không có khoảng trắng trong hashtag. Bạn có thể có dấu chấm câu hoặc ký hiệu trong hashtag của bạn (trừ ký hiệu # ở đầu). Các số đều ổn, nhưng bạn cũng phải có ít nhất một chữ cái với các số - hashtags không thể bao gồm hoàn toàn các số. Đó chính là cách sử dụng hashtag hiệu quả đầu tiên bạn cần chú ý.

+ Bắt đầu với biểu tượng “#”

Để tạo một cái, hãy bắt đầu bằng ký hiệu hashtag “#” và theo dõi trực tiếp bằng chữ cái và đôi khi là số.

blog-hashtag-la-gi-va-ban-se-lam-gi-voi-hashtags-158

+ Tạo Hashtag của riêng bạn

Bất cứ ai cũng có thể tạo ra một hashtag. Tôi đã tạo ra rất nhiều hashtag trong những năm qua. Bạn có thể tạo một trong số của riêng bạn hoặc một số nếu bạn muốn.

Tất cả những gì bạn làm để tạo ra một hashtag là nghĩ về nó. Sau đó bắt đầu sử dụng nó trong bài đăng của bạn.

Thông thường, bạn thêm nó vào cuối bài đăng. Nhưng bạn có thể thêm nó vào bất cứ nơi nào trong thông điệp có ý nghĩa, miễn là nó có thể đọc được.

Bạn không cần phải đăng ký hashtag ở bất cứ đâu. Có một số thư mục hashtag xung quanh, nhưng chúng không chính thức, lỗi thời và thường không đáng để gặp rắc rối. Hãy chắc chắn bạn có được một hashtag hay thu hút người quan tâm.


+ Làm cho Hashtags trở nên độc đáo

Nếu bạn nghĩ rằng bạn đã phát minh ra một hashtag hoàn toàn mới, hãy tìm kiếm trước tiên trên nền tảng xã hội mà bạn dự định sử dụng nó. Chúng tôi thấy rằng khoảng 25% thời gian, hashtag chúng tôi muốn sử dụng đã được sử dụng cho một số mục đích khác.

Hiện tại, không có các quy định, quy chế về hashtag. Vì vậy, về mặt kỹ thuật, không có gì ngăn cản bạn sử dụng hashtag đã được sử dụng. Nhưng làm như vậy sẽ gây nhầm lẫn, hoặc tệ hơn, được coi là một nỗ lực để chiếm đoạt một cuộc thảo luận chỉ để thu hút sự chú ý. Nếu hashtag bạn muốn đang được sử dụng, tốt nhất bạn nên quay lại bảng vẽ.

Đừng quên kiểm tra tên người dùng. Đảm bảo hashtag dự định của bạn không giống với tên người dùng hiện có trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, người dùng có thể sẽ hiểu đó là một nỗ lực để chiếm đoạt tên thương hiệu của họ.

Bạn sẽ bị xử phạt theo nguyên tắc hoạt động của facebook hoặc tồi tệ nhất là có thể bị khóa tài khoản của mình vĩnh viễn nếu bị báo cáo.

Một ngoại lệ đối với khái niệm duy nhất: một số người sử dụng các chủ đề chung như hashtag, chẳng hạn như #Marketing hoặc #Sales. Chúng tôi thảo luận về việc sử dụng các chủ đề chung dưới đây - về bản chất, không có ai sở hữu một hashtag chủ đề chung.

blog-hashtag-la-gi-va-ban-se-lam-gi-voi-hashtags-158

+ Làm cho Hashtags dễ nhớ và dễ hiểu

Giữ hashtags càng ngắn càng tốt. Điều đó đặc biệt quan trọng đối với Twitter nơi bạn có số lượng nhân vật hạn chế. Nó tốt nhất nếu một hashtag là một từ, cụm từ hoặc viết tắt dễ hiểu.

Hashtags dài, khó phát âm hoặc khó nhớ, cũng sẽ khó cho mọi người sử dụng. Bạn có thể đi sai với một cái gì đó ngắn và dễ nhớ.

+ Cách sử dụng Hashtag đã tồn tại

Thay vì tạo hashtag của riêng bạn, đôi khi bạn muốn tham gia một cuộc thảo luận xung quanh một chủ đề nơi hashtag đã tồn tại. Bạn chỉ cần thêm hashtag đó vào đâu đó (thường là ở cuối) bài viết trên trang mạng xã hội của bạn.

Bằng cách làm như vậy, bạn đang chia sẻ nội dung của bạn liên quan đến cùng một chủ đề. Bằng cách thêm hashtag vào nội dung của bạn, có nghĩa như bạn đang muốn thông báo rằng “tôi muốn tham gia vào cuộc thảo luận này”. Những người khác quan tâm đến chủ đề đó sẽ thấy nội dung của bạn.


+ Khi không sử dụng Hashtag

Tránh việc làm ô nhiễm hashtag. Điều này nghĩa là bạn đang sử dụng quá nhiều hashtag trong một bài đăng. Bất kỳ hơn hai hashtag trong một bài đăng đều gây khó khăn cho việc đọc của người xem.

Nó đã xem xét nghi thức xấu để thêm hashtag vào một bài viết không liên quan chỉ để thu hút sự chú ý. Luôn đảm bảo nội dung của bạn có liên quan đến hashtag bạn sử dụng. Nếu không, mọi người có thể báo cáo bạn là người gửi thư rác hoặc trả lời một cách kiên quyết.

Làm thế nào để bạn nắm được cách sử dụng hashtag hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của mình? ngoài những ý kiến trên của chúng tôi? Chia sẻ đề xuất của bạn ngay trong phần bình luận dưới đây cho chúng tôi biết nhé.


 
 
Gọi ZALO
Chat FACEBOOK