Facebook đang là mạng xã hội lớn nhất hiện nay với hơn 2 tỷ người dùng. Ở Việt Nam thời gian trung bình một người dành để lướt Facebook là hơn 2,5 giờ/ Ngày. Người người dùng Facebook, nhà nhà lướt Facebook. Điều này cho thấy được mạng xã hội Facebook đã và đang thể hiện được tính tương tác đa dạng của mình thông qua hình ảnh chia sẻ và cả dạng văn bản (text).
Đối với các doanh nghiệp, chạy quảng cáo Facebook ads đang dần trở thành một kênh quảng cáo và chia sẻ sản phẩm cũng như hình ảnh thương hiệu của mình một cách hiệu quả nó dễ dàng đem đến cho doanh nghiệp cơ hội tiếp cận với với khách hàng của mình hơn.
Chính vì thế bán hàng bằng hình thức quảng cáo Facebook được xem là giải pháp đơn giản và hiệu quả nhất hiện nay. Bạn không cần phải tạo website, không cần phải đăng ký thủ tục rùm rà, chỉ cần tạo một trang Fanpage là có thể đăng sản phẩm lên đế bán hàng.
Người ta vẫn nói "Facebook là một cố máy kiếm tiền" một phần cũng do sự đơn giản đó. Rất nhiều bạn còn ít kinh nghiệm cũng nhận làm dịch vụ quảng cáo facebook. Chưa biết cách viết content, chưa biết cách target đúng đối tương khách hàng, chưa biết cách quản lý fanpage,... dẫn đến tình trạng không thể tối ưu được quảng cáo.
Trong ngành công nghiệp làm website, có một câu nói quen thuộc “Content is King”. Điều này minh chứng rằng, nội dung là yếu tố hết sức quan trọng.
Nội dung quyết định đến sự phát triển của website và thành công trong tất cả các chiến dịch Marketing. Tuy nhiên, thực tế đã có nhiều trang web được xây dựng chỉnh chu về cấu trúc, hình thức rất đẹp nhưng quên đi phần nội dung chất lượng.
Bạn cần nhớ rằng, nội dung luôn là giá trị cốt lõi quyết định thời gian ở lại trang của khách hàng. Dù kiến trúc tuyệt vời nhưng trang không có thông tin hữu ích thì người dùng sẽ rời đi, tìm đến các trang nội dung tốt hơn.
Vậy, bạn nghĩ nội dung bao gồm những gì mà nó lại đóng vai trò chính yếu trên website? Về cơ bản, nội dung cho website bao gồm hai loại cơ bản: text (từ ngữ, văn bản) và media