Bạn có muốn sửa đổi chiến lược tiếp thị nội dung (content marketing) của mình không? Dưới đây là 15 công cụ giúp bạn làm tốt tiếp thị nội dung hữu ích để thành công mà bạn cần có vào năm 2020.
Thành công trên internet dựa trên mục tiêu sáng tạo và tiếp thị nội dung. Nếu bạn không nhận được đủ lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng thì đó là một thời gian dài để xem xét xung quanh trong chiến lược nội dung của bạn để làm cho nó trở nên mạnh mẽ hơn hoặc tôi cần phải nói nhiều hơn đối với khán giả của bạn.
Có rất nhiều công cụ tiếp thị nội dung trên thị trường mà bạn có thể sử dụng để tăng cường nội dung của mình nhưng rất ít công cụ cần thiết và cung cấp cho bạn trải nghiệm sâu sắc. Tôi đang cố gắng liệt kê ra các công cụ tiếp thị nội dung hiện đại và đòi hỏi khắt khe nhất có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.
Trong qua trình thiết kế website cho khách hàng chúng tôi luôn nhắn họ rằng “Nội dung là vua cho bất kỳ không gian web và tiếp thị nội dung nào sẽ tăng gấp đôi ROI (lợi tức đầu tư) của bạn nếu bạn nhắm mục tiêu với chiến lược phù hợp”. Nó có thể giúp bạn tăng lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu với khách hàng tiềm năng đủ điều kiện và doanh số được cải thiện.
Vì vậy, hãy để xem và thảo luận về các công cụ này để kết hợp trong chiến lược nội dung của bạn với tư cách là một nhà tiếp thị.
1) Buzzsumo.com
Nếu bạn không chắc chắn và không thể có được ý tưởng như viết gì trong bài đăng trên blog hoặc trang web có thể thu hút khán giả của mình thì Buzzsumo sẵn sàng giúp bạn.
Bạn chỉ cần viết một vài từ khóa dựa trên thích hợp của bạn và tìm kiếm Buzzsumo sẽ tạo ra một danh sách nội dung các bài báo được xuất bản cùng với số liệu thống kê của chúng.
Khi truy cập vào buzzsumo, bạn có thể dễ dàng phân tích dữ liệu của từ khóa tìm kiếm. Nó hiển thị tổng số lượt tham gia để bạn có thể hiểu giá trị của từ khóa.
Nếu bạn đang trên đường phân tích đối thủ cạnh tranh thì đó sẽ là một cách tuyệt vời để theo dõi chi tiết bằng cách sử dụng công cụ tiếp thị nội dung mới nổi này. Nó trở thành một lựa chọn cao cho các nhà tiếp thị và nhà văn nội dung và mọi người đang sử dụng công cụ này để thực hiện chiến lược nội dung của họ. Là một nhà tiếp thị, tôi thấy nó là một trong những công cụ tiếp thị nội dung tốt nhất hiện nay bạn nên tham khảo!
2) Smallseotools.com – (Trợ lý viết miễn phí)
Cá nhân tôi yêu Smallseotools vì nó làm cho cuộc sống của tôi dễ dàng hơn. Nó giúp bạn check trùng lặp nội dung rất tốt. Nó còn là một công cụ kiểm tra chính tả và ngữ pháp sẽ giúp bạn sửa lỗi ngữ pháp và lỗi chính tả (Tuy nhiên hiên tại chỉ áp dụng được với tiếng anh).
3) Evernote
Nó là một ứng dụng ghi chú giúp tổ chức ghi chú và nội dung của bạn. Bằng cách sử dụng Evernote, bạn có thể:
- Quản lý ghi chú như dự án
- Dễ dàng ghi lại giọng nói và hình ảnh
- Quản lý ý tưởng của bạn
- Tạo một danh sách việc cần làm
- Một nơi duy nhất để tổ chức nội dung của bạn
Phần tốt nhất của Evernote là đặt nội dung mà nhóm của bạn có thể truy cập dễ dàng từ máy tính và điện thoại di động chỉ cần cài đặt ứng dụng trong tất cả các thiết bị mà bạn cần.
Ứng dụng được đề xuất cho các nhà phát triển nội dung, copywriter và nhà tiếp thị để quản lý nội dung của họ theo cách không công bằng để đánh mất nó.
4) MailChimp cho Email Marketing
Khi chúng ta nói về các công cụ tiếp thị nội dung, mọi nhà tiếp thị đều hiểu giá trị của Email marketing để kết nối với khách hàng và người đăng ký bằng cách tung ra một chiến dịch email mạnh mẽ.
Có rất nhiều công cụ tiếp thị qua email có sẵn trên thị trường nhưng mọi người phát cuồng vì Aweber và MailChimp vì nó đơn giản, dễ dàng và giá cả phải chăng. Nếu bạn là người mới, bạn có thể đi với MailChimp để tạo các chiến dịch miễn phí. Nó cho phép thiết kế email, trang đích, bưu thiếp, hình thức đăng ký và quảng cáo Facebook.
Trong phiên bản Mailchimp miễn phí, bạn có thể gửi 12000 email mỗi tháng cho 2000 người đăng ký. Thật tuyệt vời phải không?
5) Canva hoặc PicMonkey - Trình chỉnh sửa ảnh và thiết kế đồ họa
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc thiết kế đồ họa đơn giản cho blog hoặc trang web của mình thì ứng dụng PicMonkey luôn sẵn sàng để bạn tạo ra hình ảnh đẹp và đồ họa phương tiện truyền thông xã hội. PicMonkey là phần mềm thiết kế đồ họa và chỉnh sửa ảnh đơn giản và dễ dàng.
6) SemRush - Bộ công cụ tiếp thị tất cả trong một
Bạn có quan tâm để làm một nghiên cứu đối thủ cạnh tranh như;
- Họ đang sử dụng từ khóa nào
- Danh sách các liên kết ngược
- Chiến lược và ngân sách quảng cáo
Bạn có thể dễ dàng theo dõi chi tiết bằng cách xem xét các số liệu chi tiết được cung cấp bởi SEMrush. Hầu hết khuyến nghị cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số để sắp xếp chiến lược kỹ thuật số.
7) Trello
Trello là phần mềm quản lý công việc được rất nhiều người lựa chọn. Cá nhân, tôi yêu Trello vì nó là một công cụ tuyệt vời để sắp xếp tất cả các công cụ tiếp thị nội dung của bạn. Trello cung cấp một cách cực kỳ dễ dàng để sử dụng, sắp xếp và giúp cộng tác với các thành viên trong nhóm. Tại dillenium, chúng tôi sử dụng Trello để chia sẻ chiến lược nội dung của chúng tôi và cộng tác với các thành viên khác để xác định từ khóa được nhắm mục tiêu, chủ đề bài đăng trên blog và các nội dung liên quan khác có thể giúp chúng tôi tăng cường tiếp thị nội dung.
8) HootSuite
Tiếp theo, là Hootsuite! Tất cả trong một công cụ để quản lý nội dung truyền thông xã hội một cách dễ dàng. Nó giúp lên lịch các bài đăng của bạn trên tất cả các kênh xã hội và cũng tạo điều kiện để theo dõi các phân tích. Nó là một công cụ tuyệt vời để theo dõi và cải thiện ROI xã hội. Chiến lược truyền thông xã hội của bạn sẽ được cài thiện một cách rỗ rang khi sử dụng.
9) Pocket
Pocket giúp tôi đánh dấu nội dung yêu thích mà tôi có thể đọc sau này ngay cả khi bạn ngoại tuyến. Nó giống như một ứng dụng quản lý nội dung có sẵn cho Android và IOS.
10) Hemingway Editor
Cảm thấy như thiên đường khi tôi bắt đầu sử dụng điều này.. Trình chỉnh sửa Hemingway là ứng dụng tuyệt vời giúp tăng nội dung Dễ đọc bằng cách đề cập đến các lỗi phổ biến trong nội dung của bạn. Bằng cách sử dụng trình chỉnh sửa này, bạn có thể viết các bài viết thân thiện với người dùng, thân thiện với công cụ tìm kiếm và dễ đọc trên blog của bạn.
11) Feedly
Trong tiếp thị nội dung, Feedly là một công cụ tiếp thị nội dung tuyệt vời giúp theo dõi nội dung của bạn một cách toàn diện hơn. Nó là một công cụ tổng hợp tin tức tích lũy nội dung dựa trên các trang web và chủ đề mà bạn muốn theo dõi. Bạn có thể chia sẻ, đọc và cộng tác với nội dung bằng Feedly. Khám phá nó để tổ chức chiến lược nội dung của bạn.
12) Cloudapp - Ứng dụng đám mây để ghi lại màn hình
Ghi lại màn hình về cơ bản là quan trọng nếu bạn đang tạo nội dung tương tác. Cá nhân tôi sử dụng Cloudapp để ghi lại màn hình của mình. Đây là một ứng dụng đơn giản và dễ dàng để ghi lại màn hình có sẵn cho cả Mac và PC. Bằng cách sử dụng ứng dụng này, bạn có thể quay video, tạo ảnh GIF, chụp màn hình và chia sẻ nó lên đám mây mà không gặp vấn đề gì.
13) Google Analytics
Google Analytic là gì? Trong tiếp thị nội dung, điều quan trọng là phân tích dữ liệu mà bạn đã xuất bản và Google Analytics là một công cụ tuyệt vời để biết chi tiết thống kê đầy đủ. Google Analytics là một dịch vụ phân tích trang web miễn phí được cung cấp bởi Google cung cấp chi tiết phân tích và số liệu sử dụng. Bằng cách sử dụng công cụ này, bạn có thể dễ dàng theo dõi ROI của chiến dịch.
14) Word2Clean HTML
Nhiều người viết nội dung sử dụng MS Word để viết nội dung của họ và để xuất bản trên internet, chúng tôi cần chuyển đổi nó thành HTML. Nếu bạn là một biên tập viên web, bạn có thể cảm thấy hạnh phúc khi sử dụng mã này vì nó trực tiếp chuyển đổi nội dung Word thành HTML. Nó là một công cụ chuyển đổi miễn phí mà bạn có thể sử dụng để tiết kiệm thời gian để đăng bài viết trên web.
15) Headline Analyser
Viết một tiêu đề có thể nhấp là dễ dàng nếu bạn đang sử dụng Phân tích tiêu đề! Vâng đúng vậy…
Tôi thường sử dụng Trình phân tích tiêu đề Sharethrough để tìm phạm vi tiêu đề của mình và nó sẽ cung cấp cho bạn phân tích đầy đủ về các cam kết và hiển thị tiêu đề bằng cách sử dụng lịch sử và kết hợp phân tích.
Trong bài đăng này, tôi đã chia sẻ các ứng dụng và phần mềm mà hầu hết các nhà tiếp thị đang sử dụng để tiếp thị và xuất bản nội dung. Đây là những ứng dụng hiện đại sẽ được sử dụng trong năm nay và cả những năm tới nữa. Vì vậy, nếu bạn đang sửa đổi chiến lược nội dung của mình thì hãy kết hợp các công cụ tiếp thị nội dung này để thành công. Tôi biết, có rất nhiều công cụ khác trên thị trường mà bạn có thể sử dụng để tiếp thị nội dung của mình. Nếu bạn đang sử dụng một số công cụ tuyệt vời mang lại lợi nhuận tốt cho bạn thì hãy chia sẻ với chúng tôi trong phần bình luận. Sẽ là một niềm vui lớn khi biết về thực tiễn tốt nhất và trải nghiệm người dùng./