en vn

26 việc cần lưu ý trước khi bạn phát triển một website

26 việc cần lưu ý trước khi bạn phát triển một website

26 việc cần lưu ý trước khi bạn phát triển một website

BLOG

26 việc cần lưu ý trước khi bạn phát triển một website

5/9/2020 11:34:31 AM

Hãy chọn cho thiết kế website doanh nghiệp mình một tên miền ngắn gọn, dễ nhớ nhất trong mắt người sử dụng. Người dùng sẽ rất khó chịu với những tên miền dài, nhiều ký tự và tất nhiên họ chẳng có lý do gì để nhớ một tên miền như vậy. Ngược lại với những tên miền ngắn gọn sẽ giúp họ nhanh chóng ghi nhớ trong đầu ngay từ lần nhìn đầu tiên. Bạn có thể sử dùng tên miền .com, .vn, hay .com.vn…

26 việc cần lưu ý trước khi bạn phát triển một website


Tên miền (Domain)

Hãy chọn một tên miền (Tên miền là gì) mà mọi người dễ nhớ và lựa chọn một cách khôn ngoan (thích hợp) ví dụ sử dụng các đuôi .com, .net, .vn ...

Tên miền (Domain)

Ngoài việc dễ nhớ, một tên miền cần phản ánh chính xác giọng nói thương hiệu của bạn và gần như không thể viết sai chính tả. Tìm đúng tên cho thương hiệu của bạn là rất quan trọng, bởi vì việc kết hợp SEO, đánh vần đơn giản và nhận diện thương hiệu vào tên miền dẫn đến cơ hội cao hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Nói một cách đơn giản, các doanh nghiệp dễ dàng truy cập trực tuyến có được nhiều khách hàng hơn.

Liên hệ ngay dịch vụ domain của chúng tôi để có được tên miền ưng ý nhất.


Lưu trữ (Hosting)

Hãy có một cái nhìn tổng quát và xác định bạn cần bao nhiêu dung lượng.

Lưu trữ (Hosting)

Khi so sánh các gói lưu trữ, điều quan trọng là phải xem xét bản chất của trang web và doanh nghiệp của bạn. Trang web sẽ có nhiều phương tiện truyền thông, với vô số hình ảnh, video và thuyết trình? Bạn có hỗ trợ kỹ thuật trong nhà, hoặc bạn cần hỗ trợ đáng tin cậy, đáp ứng từ nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của bạn? Ngoài ra, hãy suy nghĩ về lượng lưu lượng truy cập trang web của bạn sẽ nhận được. Liệu công ty lưu trữ cung cấp các giải pháp mở rộng? Sao lưu, bảo mật và các tính năng bổ sung được cung cấp? Đừng quên nghiên cứu đánh giá về hiệu suất của công ty trên phương tiện truyền thông xã hội và trang web của bên thứ ba trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.


Công nghệ

Công nghệ thiết kế web thay đổi theo sự phát triển qua từng năm. Bạn có thể sử dụng các công nghệ phổ biến hiện nay như: Php, Jquery, Javascript, asp.net, jsp/ java,…

Sau đây sẽ là một số thông tin chi tiết về từng loại công nghệ cụ thể:

+ Php:

  • - Tốc độ xử lý nhanh, hiệu quả cao
  • - Chi phí giá thành thấp (ngôn ngữ free không tốn chi phí mua bản quyền)
  • - Thời gian code và triển nhanh, đơn giản
  • - Số lượng nhà cung cấp hosting nhiều, dễ lựa chọn
  • - Số nhà cung cấp website nhiều, khả năng chọn lựa một trang web phù hợp tốt hơn
  • - Khả năng mở rộng và phát triển dễ dàng và nhanh chóng
  • - Các công cụ và công nghệ hỗ trợ phong phú, đa dạng. Phát triển web trên nền web 2.0. Sử dụng công nghệ Ajax làm cho quá trình duyệt web nhanh chóng và thân thiện hơn đối với người dùng.

+ Asp.net:

  • - Tốc độ xử lý nhanh, hiệu quả cao
  • - Chi phí giá thành cao (do một phần phải mua bản quền)
  • - Thời gian code và triển khai hơi phức tạp, chậm hơn PHP
  • - Số lượng nhà cung cấp hosting không nhiều, vì vậy khó cho việc lựa chọn
  • - Số nhà cung cấp website nhiều, khả năng chọn lựa một trang web phù hợp tốt hơn
  • - Mở rộng và phát triển website dễ dàng
  • - Các công cụ và công nghệ hỗ trợ phong phú, đa dạng. Phát triển web trên nền web 2.0. Sử dụng công nghệ Ajax làm cho quá trình duyệt web nhanh chóng và thân thiện hơn đối với người dùng.

JSP/ java:

  • - Hơi chậm
  • - Chi phí giá thành cao
  • - Thời gian code và triển khai hơi phức tạp, chậm hơn PHP
  • - Số lượng nhà cung cấp hosting ít, khó tìm
  • - Số nhà cung cấp website ít, khả năng chọn lựa để xây dựng 1trang web phù hợp rất khó
  • - Khả năng mở rộng và phát triển website khó khăn
  • - Công cụ và công nghệ hỗ trợ ít, khó tìm. 

…. Các công nghệ mới nhất sẽ được cập nhật thêm


Mục đích

Hãy xác định mục đích của trang web của bạn là gì? là kinh doanh, doanh nghiệp, thương mại điện tử, hay một mục đích nào khác...

Mục đích

Khi thiết kế web công ty, mục đích của bạn chỉ là giới thiệu công ty hay còn có mục dích khách như bán hàng hay không? Việc xác định đúng mục đích sẽ giúp bạn có được trang web thiết kế phù hợp.


Bố trí và màu sắc

Màu sắc ảnh hưởng đến cảm giác về trang web. Bố trí gọn gàng luôn luôn được ưu thích. Đừng quên nhân mạnh phần chân trang.

Thông thường, việc lựa chọn bố cục, màu sắc tốt giúp thu hút, giữ chân khách hàng khi truy cập vào trang web, chính vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đang có một website có màu sắc hài hòa, bố cục hợp lý. Việc sử dụng màu sắc nhận diện thương hiệu của bạn cũng sẽ là một điểm nhấn giúp khách hàng nhớ về bạn nhiều hơn đấy nhé. 


Bản đồ web

Bản đồ web

Khi bạn ngồi xuống để đọc một cuốn sách, phần hữu ích nhất để xem xét đầu tiên là gì? Thông thường, đó là mục lục. Hoạt động như một bản tóm tắt các chi tiết của cuốn sách, mục lục cung cấp một ảnh chụp nhanh các tài liệu được tìm thấy bên trong. Tương tự, sơ đồ trang web cung cấp cho khách truy cập và công cụ tìm kiếm thông tin để dễ dàng điều hướng trang web của bạn và khám phá nội dung của nó. Để giữ cho trang web của bạn được cập nhật, cần phải sửa lại bản đồ trang web khi các trang mới được thêm vào. 


Nội dung

Trang web của bạn phải cung cấp nội dung tốt và hữu dụng cho người sử dụng. Mục tiêu từ khóa nhất định để xếp hạng cao trong công cụ tìm kiếm. Các loại nội dung như ngôn ngữ, hình ảnh, video.

Khi thiết kế một trang web, điều quan trọng là phải viết nội dung gốc, chất lượng cao có liên quan đến công ty và sản phẩm của bạn. Mọi thứ từ chất lượng nội dung của bạn đến các từ khóa được sử dụng đều ảnh hưởng đến thứ hạng trang web của bạn trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Nghiên cứu từ khóa có thể cung cấp ý tưởng chủ đề và, nếu được sử dụng một cách tiết kiệm, sẽ giúp khách hàng nhanh chóng xác định vị trí nội dung họ đang tìm kiếm. Để tăng sức hấp dẫn, mỗi trang web nên có không dưới 150 từ và nên bao gồm các liên kết đến các tài nguyên đáng tin cậy và các trang khác trên trang web của bạn. Hơn cả việc cung cấp thông tin, nội dung được xuất bản trên trang web của bạn nên được viết để lặp lại tiếng nói độc đáo của thương hiệu của bạn. Trước khi xuất bản, hãy sử dụng một công cụ như Copyscape để đảm bảo rằng nó vượt qua các tiêu chuẩn trùng lặp. Đăng nội dung trùng lặp trên trang web của bạn sẽ dẫn đến hình phạt nặng từ Google, bao gồm có thể xóa khỏi kết quả của công cụ tìm kiếm.


Đối tượng

Bạn phải đối tượng của mình nhắm tới là ai, sau đó bạn mới có thể xây dựng nội dung để thu hút họ được.

Ví dụ: Nếu bạn là một doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng là thời trang nam, thì bạn phải định hướng rõ mục tiêc đối tượng bạn hướng đến là nam và một điều không thể thiếu nữa đó chính là khoanh vùng độ tuổi phù hợp với mặt hàng của bạn. Tránh việc quảng cáo, truyền tải thông tin không đúng đối tương sẽ làm cho website thời trang của bạn không hoạt động tốt như mục đích bạn mong muốn.


Quảng cáo

Hẫy nhớ rằng không nên đặt quá nhiều quảng cáo trong trang web của bạn, loại bỏ những thứ không cần thiết.


Popup Tin nhắn

Ngăn chặn các tin nhắn Pop - Up Nó là loại khó chịu nhất của quảng cáo vì tải chậm và đôi khi bạn không thể đóng nó lại.


Thiết kế hấp dẫn

Việc lựa chọn một mẫu thiết kế web phù hợp rất quan trọng. Hãy đảm bảo rằng trang web đơn giản nhưng chuyên nghiệp. Việc lựa chọn một website thiết kế hấp dẫn sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm vô cùng thú vị và điều đó giúp khách hàng nhớ đến bạn nhiều hơn và đặc biệt là giảm tỷ lệ thoát trang ngay sau khi truy cập vào website.


Button

Tạo nút bấm bắt mắt và nút kêu gọi hành động cho nút mua hàng hoặc tải xuống ngay. Thử tận dụng các màu sáng như cam, vàng.

Button

Đặt lời kêu gọi hành động trên trang web của bạn khuyến khích khách hàng liên hệ với doanh nghiệp của bạn. Một gợi ý thân thiện, chẳng hạn như "Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay!" chứng tỏ rằng doanh nghiệp của bạn muốn phát triển mối quan hệ với khách hàng của mình. Điều quan trọng là kêu gọi hành động phù hợp với mức độ gắn kết của khách truy cập với công ty của bạn. Nếu họ chỉ khám phá thương hiệu của bạn, hãy mời họ đăng ký nhận bản tin email của bạn. Nếu họ đã là khách hàng trung thành, có lẽ họ sẽ thích tham gia chương trình phần thưởng khách hàng thân thiết của thương hiệu của bạn. Bất kể bạn đang yêu cầu khách truy cập làm gì trên trang web của mình, luôn luôn bao gồm lời kêu gọi hành động ít nhất một lần trên mỗi trang.


Nền

Bạn có thể chọn từ một cái nhìn rõ ràng và đầy màu sắc, hoặc bạn có thể tham khảo các mẫu có sẵn.


Hình ảnh

Chọn hình ảnh một cách cẩn thận vì nó sẽ tạo ra ấn tượng lâu dài cho người xem, vì vậy nó phải tốt và đáng nhớ.

Việc đưa hình ảnh lên website là một điều cực kỳ quan trong bạn cần phải nhớ. Một hình ảnh có thể thay thế được cả một đoạn văn dài, vậy nên hình ảnh trang web cũng là yếu tố quan trong không kém phần content đâu nhé. Lựa chọn kích thước phù hợp., đảm bảo rõ nét, truyền tải đúng ý đồ nội dung của bạn sẽ giúp người xem thấy thú vị hơn rất nhiều đấy.


Điều hướng dễ dàng

Nếu một trang web khó hiểu và khó điều hướng, khách hàng của bạn có thể rời đi và không bao giờ quay lại. Để tăng hiệu quả và sự hấp dẫn của điều hướng trang web của bạn, hãy tiến hành đánh giá trang web chuyên sâu như thể bạn là khách truy cập mới. Lưu ý các luồng điều hướng có ý nghĩa và những luồng không. Một cách để cải thiện khả năng điều hướng trang web của khách truy cập một cách dễ dàng (và giúp các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trang web của bạn) là thêm bản đồ trang web. Hơn nữa, điều hướng hợp lý bằng cách loại bỏ các trang không cần thiết hoặc hoạt động kém có thể giảm thời gian tải trong khi cải thiện chất lượng hiện diện trực tuyến của thương hiệu của bạn. Hãy chắc chắn rằng người dùng có thể dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.


Độc đáo

Có rất nhiều trang web tốt, bạn phải làm sao cho trang web bạn nổi bật so với những trang web khác. Mỗi một lĩnh vực sẽ có rất nhiều doanh nghiệp khác nhau, chính vì vậy việc có nhiều trang web cho một lĩnh vực cũng là điều dễ thấy. Vậy làm thế nào để bạn có thể nổi bật hơn những trang web có cùng lĩnh vực? đó chính là sự độc đáo. Hãy làm cho trang web của bạn thật độc đáo, có nét khác biệt so với đối thủ.


Làm mới

Giữ cho trang web của bạn luôn được cập nhật để giữ cho lượng khách truy cập trở lại. Việc cập nhật thường xuyên giúp cho khách hàng cảm giác bạn vẫn đang còn hoạt động, và với mỗi lần truy cập vào website của bạn họ thu thập thêm được một thông tin, sản phẩm mới,…


Trình duyệt

Trình duyệt

Một trang web tốt có thể tương thích với tất cả các trình duyệt hiện đại. Khi công nghệ phát triển, số lượng trình duyệt internet đang tăng lên đều đặn. Từ Internet Explorer và Chrome đến Firefox và Safari, có thể nản lòng khi theo kịp tất cả. Khi tạo một trang web, điều quan trọng là đảm bảo rằng trang web của bạn có thể truy cập được từ nhiều trình duyệt. Cụ thể, trang web của bạn nên tải đúng cách trên tất cả các trình duyệt chính - bao gồm các phiên bản cũ hơn. Không thực hiện bước này có thể loại trừ một phần lớn trong cơ sở khách hàng của bạn, điều này có thể là hậu quả tốn kém cho một doanh nghiệp đang phát triển.


Tối ưu hóa

Một trang web tốt là một trang web có công cụ tìm kiếm thân thiện, có nghĩa là dễ dàng tìm kiếm trang web bạn trong công cụ tìm kiếm.

Cho dù bạn đang phát triển trang web mới hay tối ưu hóa các trang web hiện có, điều quan trọng là phải có mã sạch, thân thiện với SEO web. Bằng cách dành thời gian để cải thiện mã trang web của bạn, bạn có thể tăng lợi tức đầu tư tổng thể. Mã thân thiện với SEO hoạt động như một hướng dẫn cho các công cụ tìm kiếm bằng cách cung cấp một bức tranh rõ ràng về nội dung trang web của bạn. Một số dịch vụ CMS, như WordPress, cung cấp các trình cắm được thiết kế để đơn giản hóa quá trình làm sạch mã và tăng thứ hạng của công cụ tìm kiếm. Vì nó đòi hỏi ít kiến ​​thức về mã hóa (nếu có), WordPress là một tài nguyên tuyệt vời cho các công ty đang vật lộn để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của họ.


Độ phân giải màn hình

Trước kia thiết kế web được thực hiện 980px chiều rộng. Nhưng ngày nay phổ biến hơn, một trang web có thẻ thiết kế lên đến 1230px chiều rộng.


Truyền thông xã hội

Tích hợp với phương tiện truyền thông xã hội không còn là điều mới lạ - đó là một yêu cầu. Khi công nghệ giúp chia sẻ thông tin thuận tiện hơn, các doanh nghiệp thiếu tích hợp phương tiện truyền thông xã hội không tận dụng được những gì đã được ví như quảng cáo truyền miệng hiện đại. Phương tiện truyền thông xã hội cung cấp một địa điểm trong đó khách hàng có thể quảng bá thương hiệu của bạn, cung cấp đánh giá và luôn biết về tin tức mới nhất của công ty bạn. Nội dung bằng văn bản và hình ảnh, bao gồm hình ảnh sản phẩm và video có thương hiệu, dễ dàng được phân phối trên các nền tảng như Facebook, Twitter, Pinterest và LinkedIn với việc bổ sung các nút chia sẻ xã hội trên trang web của bạn. 


Kiểu chữ

Chọn kiểu chữ của bạn. Phông chữ dễ đọc rất quan trọng. Bạn có muốn mọi người phải nheo mắt khi đọc văn bản của bạn? Chắc chắn là không đúng không. Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng và tìm kiểu chữ, cỡ chữ phù hợp không gây bất kỳ khó khăn nào cho khách hàng khi đọc nội dung của bài viết trên trang web của bạn


Đăng ký

Nếu người truy cập phải đăng ký để tương tác với trang web của bạn hãy cung cấp cho họ một số lợi ích nhất định để thu hút họ.


Theo dõi và phân tích

Bạn có thể theo dõi trang web hoạt động như thế nào và làm thế nào để tối ưu hóa.

Việc sử dụng Google Analytic (Google analytics là gì) sẽ giúp bạn điều này.


An toàn

Người truy cập phải có cảm giác an toàn khi họ để lại thông tin của họ trong trang web của bạn? Đặc biệt khi họ phải đăng ký chi tiết liên lạc của họ hoặc số thẻ tín dụng?

Với sự phát triển của công nghệ, các rủi ro bảo mật mới hơn và tiên tiến hơn có nguy cơ ảnh hưởng đến tính toàn vẹn của trang web của bạn. Từ phần mềm độc hại và vi rút đến các ứng dụng độc hại và mối đe dọa của tin tặc, các trang web phải ngăn chặn các vi phạm bảo mật ở cả mặt trước và mặt sau. Các trang web được xây dựng để thực hiện các giao dịch trực tuyến, chẳng hạn như các trang web thương mại điện tử, cần các biện pháp bảo mật bổ sung để bảo vệ thông tin của khách hàng. Để giảm nguy cơ đe dọa dựa trên trình duyệt, doanh nghiệp phải thêm chứng chỉ SSL vào trang web của họ. Trong quá trình phát triển, việc xem xét các tính năng bảo mật có trong khung và thiết kế trang web của bạn là rất quan trọng. Các doanh nghiệp cũng cần tiến hành kiểm tra bảo mật thường xuyên hoặc làm việc với một nhà cung cấp cung cấp dịch vụ này.


Chân trang

Chân trang có thể không quan trọng với một trang web, nhưng với một footer được thiết kế tốt, bạn có thể gây ấn tượng với người truy cập

Trên đây chính là 26 việc cần làm trước khi bắt đầu phát triển một website, hy vọng bài viết này giúp ích được cho mọi người. Để lại bất kỳ ý kiến nào của bạn về bài viết ngay dưới phần bình luận của chúng tôi nhé. Mọi ý kiến đóng góp của bạn đọc sẽ là sự hỗ trợ tốt nhất để chúng tôi ngày càng cung cấp các thông tin hữu ích khác nữa.

Chúc bạn đọc ngày cuối tuần vui vẻ!


Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo