Lợi ích của SSL
Như đã nớ ở trên, sử dụng SSL có thể có lợi cho cả người dùng cuối và chủ website. Người dùng sẽ biết rằng thông tin của họ đi qua internet sẽ an toàn, và ngày càng có nhiều người biết về SSL.
1 – Với SSL, website của bạn sẽ trông chuyên nghiệp hơnHãy bắt đầu một trỏ chơi nhỏ. Bạn có biết bất kỳ một website nổi tiếng nào mà không có chìa khóa xanh nhỏ bên cạnh địa chỉ trang web? Nếu bạn không nghĩ ra được thì đúng rồi đó, đó chính xác là lý do đầu tiên để dùng SSL.
Các công ty nhận ra ngay xu hướng mới khi người dùng đang hiểu rõ hơn về vấn đề riêng tư kỹ thuật số. Vì vậy, theo lẽ tự nhiện khách hàng muốn biết họ đang được bảo vệ. SSL là một cách hoàn hảo để cho mọi người biết hệ thống an toàn như thế nào, làm tăng tính chuyên nghiệp của bất kỳ site nào sử dụng nó.
Việc này cũng hoàn toàn đúng với những website thương mại điện tử khi mô hình kinh doanh dựa vào những thông tin nhạy cảm cao, như là thẻ tin dúng. Chuẩn PCI (Payment card industry) đòi hỏi giao thức thanh toán online thông qua SSL phải ít nhất được mã hóa 128 bit. Việc này giúp giao dịch online được an toàn – một cách quản cáo tốt cho nhãn hàng kinh doanh của bạn.
2 – Mã hóa thông tinMục đích chính khi sử dụng SSL là khả năng bảo mật tối ưu mà nó mang lại. SSL đảm bảo mỗi gói dữ liệu được truyền đi giữa trình duyệt người dùng và một website với SSL được kích hoạt đều được mã hóa bởi phương thức mới nhất. Có nghĩa là bất kỳ người nào cũng khi nắm dữ liệu trong tay, cũng không thể đọc được vì nó đã bị mã hóa.
3 – Google thích sites cài SSL certificate
Một vài công ty tốn rất nhiều tài nguyên cho việc SEO (Tốt ưu tìm kiếm) mà không nhận ra chỉ cần làm một việc đơn giản là kích hoạt SSL có thể tăng thứ hạng trên Google search ngay. Đã hơn 2 năm kể từ khi Google xác định SSL là một trong những yếu tố xếp hạng: (Google incorporated SSL as a ranking factor) của thuật toán PageRank nổi tiếng nhất của họ. Vì vậy, nếu như mọi điểm đều giống nhau, một website có cài SSL certificate sẽ có thứ hạng cao hơn những website không cài trên Google Search. Theo MOZ, phân nửa kết quả tìm kiếm của Google là https và con số này ngày càng tăng.