Như vậy là bạn đã hoàn thành việc đăng địa chỉ lên google map cho doanh nghiệp của mình rồi.
Hướng dẫn SEO Google maps
Trên đây chính là cách và việc tiếp theo bạn muốn địa chỉ doanh nghiệp của mình được nhiều người biết đến hơn đó chính là thực hiện seo google map. Việc tạo địa điểm trên google map 2017 mới bắt đầu được chú ý và từ đó được các doanh nghiệp tiếp cận nhiều hơn, và từ đây cũng chính là cách kiếm tiền từ google map mà nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay.
SEO Map là một trong những cách giúp doanh nghiệp của bạn có mặt trên kết quả tìm kiếm khi ai đó search một từ hay cụm từ liên quan đến ngành nghề, dịch vụ, sản phẩm kinh doanh của doanh nghiệp. Sau khi đăng ký địa chỉ google maps Google doanh nghiệp của bạn xuất hiện trên kết quả tìm kiếm đồng nghĩa với địa chỉ và số điện thoại , website của công ty bạn sẽ xuất hiện trước mắt khách hàng và đây sẽ là cơ hội cho bạn tiếp cận nhiều hơn với khách hàng tiềm năng của mình. Cùng tìm hiểu về cách seo google map ngay sau đây nhé.
Việc SEO google map lên top theo từ khóa cũng thương tự như việc seo website theo từ khóa nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nếu như liệt kê thì SEO website phụ thuộc vào hơn 200 yếu tố thì SEO google địa điểm phụ thuộc khoảng hơn 17 yếu tố. Việc nắm rõ và tối ưu một cách hữu hiệu nhất thì bạn sẽ có được kết quả mình mong muốn. Sau đây sẽ là 17 yếu tố và cách thực hiện nó vể SEO Google maps.
1. Trong quá trình bạn tạo doanh nghiệp trên google map khi chọn danh mục cần chọn chính xác, phù hợp với dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp của mình: Các bạn nên chọn danh mục cẩn thận, danh mục phải phù hợp, liên quan tới sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp khi đăng ký google map.
2. Địa chỉ vật lý của người search: Đây là yếu tố khách quan vì vậy các bạn không thể tối ưu. Trong thuật toán tìm kiếm thì Google sẽ ưu tiên nếu người search có địa chị cùng thành phố với doanh nghiệp của bạn.
3. Số lượng website đề cập tới doanh nghiệp của bạn với cùng địa chỉ: Làm sao để biết doanh nghiệp bạn là có thật? Nó sẽ đếm số lượng website cùng đề cập khớp địa chỉ doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, khi đăng ký doanh nghiệp trên google map đúng quên thêm trang web của mình nhé. À, nếu doanh nghiệp bạn chưa có trang web thì đừng chần chừ mà hãy liên hệ ngay với đơn vị thiết kế website OLA của chúng tôi ngay nhé.
4. Chất lượng của những địa chỉ trùng khớp đó: Cái này cũng giống như backlink chất lượng khi SEO website, nếu số địa chỉ trùng khớp ở trên các web có độ trust càng cao thì càng tốt.
5. Địa chỉ trùng khớp trên website: Google đủ thông minh để dò ra địa chỉ trên web của bạn có trùng khớp trên google business map hay không. Nếu khớp thì sẽ là 1 điểm cộng cho bạn, bạn nên để địa chỉ trên website hoặc dùng Schema.org script để tích hợp vào html website. Vì vậy đừng quên thêm địa chỉ công ty vào google map khi đăng ký vị trí trên google map nhé
6. Thứ hạng của website: Website của bạn mà lên top thì sẽ là 1 yếu tố giúp google map business cũng lên top theo.
7. Trang Google Local được xác nhận: Đây là 1 yếu tố quan trọng quyết định map doanh nghiệp của bạn có xuất hiện hay không.
8. Thêm thành phố, địa điểm vào trong page title: Đây cũng là 1 yếu tố giúp cộng điểm khi tối ưu local map.
9. Khoảng cách của ngưới search đối với địa điểm doanh nghiệp: Đây là yếu tố khách quan do người dùng quyết định, nếu địa chỉ người search gần với địa chỉ doanh nghiệp thì doanh nghiệp bạn sẽ càng được ưu tiên.
10. Số lượng review: Số lượng review cũng là 1 yếu tố, nếu bạn chưa được ai biết đến thì hãy nhờ bạn bè, nhân viên đánh giá cho bạn nhé!
11. Từ khóa nằm trong tên doanh nghiệp: Các bạn nên thêm 1 vài từ khóa vào trong tên doanh nghiệp.
12. Số lương link từ những site có cùng địa điểm: Nếu local của bạn là Thành phố Hồ Chí Minh thì nếu bạn có backlink từ các site có liên quan tới Tp.HCM càng nhiều càng tốt
13. Khoảng cách từ địa chỉ doanh nghiệp bạn tới Pin Marker: Mỗi địa điểm (ví dụ Hồ Chí Minh) google sẽ có 1 Marker mặc định tại 1 vị trí nào đó, nếu địa chỉ của bạn gần Marker hơn thì là 1 lợi thế. Đây là yếu tố khách quan, bạn không thể can thiệp được, có chăng trước khi bạn mở công ty có thể chọn thuê những vùng gần marker nhất.
14: Số lượng backlink từ các trang cùng chủ đề: Đây là 1 yếu tố tương tự khi SEO từ khóa với website, backlink cùng chủ đề thì ngày càng được đánh giá cao hơn bởi Google.
15. Mã bưu chính trên trang google doanh nghiệp cần khớp với địa phương của bạn: Các bạn cần nhập đúng mã bưu chính, ví dụ: TPHCM là 70000
16. Trong thẻ title trên các trang có địa điểm (thành phố): Bạn nên thêm địa điểm vào title của từng trang website
17. Thêm Meta GEO vào trong thẻ
của website: Thẻ GEO này hoạt động giống như thẻ meta keyword trước đây nhằm khai báo tọa độ chính xác của doanh nghiệp của bạn, các bạn có thể vào đây để tự tạo một thẻ Meta GEO sau đó nhúng vào website.
Google map bao lâu cập nhật một lần?
Theo hiểu biết của tôi hiện tại thì Google không phát hành tần suất cập nhật cụ thể nào nhưng nó sẽ khác nhau tùy thuộc vào các nơi bạn sống trên thế giới. Cụ thể như: Nếu ở nhà trong bản cập nhật Google Map của Hoa Kỳ thì tần suất có thể là một hoặc hai tuần sẽ cập nhật một lần. Đối với những nơi khác trên thế giới, có thể là vài năm một lần hoặc có thể hơn.
Bài viết trên đây là những kiến thức chúng tôi góp nhặt và tổng hợp lại về Google map, cách đăng ký google map,…nếu còn thiếu sót xin được các bạn đóng góp thêm ý kiến vào ngay phần bình luận dưới bài viết. Chân thành cám ơn các bạn đã quan tâm theo dõi chúng tôi thường xuyên.