Bán hàng online - Thương Mại Điện Tử hiện đang là xu hướng dẫn đầu tại Việt Nam trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay.
Mới đây, Google – Temasek đã phối hợp thực hiện và công bố báo cáo "Kinh tế Internet Đông Nam Á 2018", dự báo tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam giai đoạn 2015 - 2025 sẽ đạt mức 43% - đưa Việt Nam trở thành nước có nền thương mại điện tử tăng trưởng nhanh nhất khu vực.
Bên cạnh đó, theo số liệu thống kê 2018 - nguồn ZingNews thì:
- Lượng người sử dụng Internet ở Việt Nam đạt 64 triệu, chiếm đạt 67% dân số.
- 98% người dùng Internet Việt Nam mua hàng qua mạng (theo Nielsen).
- 3,2 triệu người tham gia mua sắm trực tuyến tăng dần theo mỗi năm.
- Hơn 90% người dùng Internet tìm kiếm thông tin về sản phẩm và dịch vụ thông qua website.
- Có hơn 20 triệu người Việt Nam mua hàng qua website.
- Việt Nam có 59 triệu người dùng Facebook, xếp thứ 7 thế giới.
- 70 triệu dân Việt Nam sở hữu điện thoại đi động, trong đó 55 triệu người thường xuyên truy cập Internet bằng smartphone, chiếm một nửa số người sử dụng Internet.
Các số liệu trên cho thấy thương mại điện tử được dự đoán sẽ còn bùng nổ mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới. Khi mà Internet gần như phủ sóng toàn cầu như hiện nay thì việc mua sắm sản phẩm/dịch vụ online tại Việt Nam đã trở nên quen thuộc và phổ biến hơn bao giờ hết. Khách hàng ngày nay yêu thích sự tiện lợi và nhanh chóng trong việc tìm kiếm, so sánh, mua hàng, đặt chỗ, giao nhận – vận chuyển
Trải qua hơn 10 năm hoạt động, OLA đã phát triển lên tầm cao mới, không ngừng đa dạng hóa dịch vụ và lĩnh vực kinh doanh để đáp ứng nhu cầu ngày cao hơn của khách hàng.