en vn

Traffic là gì? Cách để tăng traffic cho Website

Traffic là gì? Cách để tăng traffic cho Website

Traffic là gì? Cách để tăng traffic cho Website

BLOG

Traffic là gì? Cách để tăng traffic cho Website

5/9/2020 12:17:30 PM

Gần đây, trong quá trình thiết kế website cho các cá nhân, doanh nghiệp là khách hàng của chúng tôi, vài người trong số đó có thắc mắc về traffic. Họ thường nghe nhắc đến thuật ngữ traffic? Và chưa hiểu traffic là gì? Hay làm cách nào để tăng traffic cho website?

Vậy nên nhiệm vụ của bài viết hôm nay của chúng tôi là sẽ giúp mọi người trang bị những kiến thức cần thiết về traffic nhằm giúp các bạn nắm bắt cơ hội và đạt được mục tiêu kinh doanh của mình. Và trước tiên chúng ta sẽ tìm hiểu về khái niệm của nó.


Traffic là gì?

Traffic có nghĩa là gì? traffic trong tiếng anh được dịch ra với nghĩa là giao thông. Traffic là một thuật ngữ trong SEO mô tả về số lượt người dùng truy cập và hoạt động trên trang web của bạn. Nó là số lượng khách truy cập mà một trang web nhận được.

Sau khi được chúng tôi bàn giao website, bước tiếp theo cực kì quan trọng và nó phụ thuộc rất nhiều vào các bạn. Việc lên kế hoạch và triển khai các chiến lược khác nhau nhằm quảng bá website; tăng traffic cho SEO web. Biến đổi người dùng trở thành khách hàng thân thiết của bạn.

Để một trang web thành công, cần có nhiều lưu lượng truy cập được dẫn đến nó từ nhiều nguồn khác nhau. Tuy nhiên, lưu lượng truy cập này cần đến từ những người sẽ quan tâm đến việc mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và để điều này diễn ra, bạn cần nhắm mục tiêu đến những người trong phạm vi thích hợp của bạn. Trước đây, lưu lượng truy cập trang web là số liệu chính để xác định tầm quan trọng và giá trị của trang web, nhưng đó không còn là vấn đề nữa. Mặc dù lưu lượng truy cập vẫn rất quan trọng - bạn có thể có các chuyển đổi mà không có lưu lượng truy cập - số liệu chuyển đổi và lợi nhuận quan trọng hơn nhiều khi định giá một trang web.

Lợi nhuận  =  Lưu lượng truy cập trang web x chuyển đổi

Thành công của một trang web không thể được đánh giá đơn giản bằng lượng lưu lượng truy cập mà nó nhận được. Khi một khách truy cập truy cập một trang web, họ thường sẽ đơn giản thoát ra khỏi trang web; tỷ lệ số lượt truy cập không chuyển đổi thành số lần nhấp vào nhiều nội dung của bạn được gọi là tỷ lệ thoát. Tỷ lệ thoát cao hoặc số liệu thời gian tại chỗ ngắn thường chỉ ra các vấn đề trong việc chuyển đổi lưu lượng truy cập và vì hầu hết lưu lượng truy cập có một số chi phí, cho dù chi phí đó là tiền tệ hoặc một số tài nguyên khác như thời gian, điều đó có lợi cho mọi chủ sở hữu trang web tối đa hóa chuyển đổi lưu lượng truy cập nhận được trên trang web của họ.


Có bao nhiêu loại traffic?

Ở thời điểm hiện tại, có rất nhiều cách phân loại lưu lượng traffic nhưng cách phân loại lưu lượng hiệu quả trong traffic là gì? và nó có bao nhiêu loại? Sau đây sẽ chính là câu trả lời cho bạn.

Có bao nhiêu loại traffic?

1. Referral Traffic

Direct traffic là gì? Raferral traffic chính là lượng truy cập của người dùng từ những trang web khác vào website, thông qua một Backlink hay một quảng cáo của website được đặt trên những trang đó. Những trang được đặt Backlink ngay lúc này đóng góp một vai trò như trang giới thiệu cho website.

2. Social Traffic

Social Traffic là gì? Social Traffic là lượng truy cập của người dùng từ những trang mạng xã hội, thông qua một bài viết và một quảng cáo được đặt trên trang mạng xã hội (bao gồm những trang mạng xã hội nổi tiếng Google+. Facebook, Twitter,…)

3. Direct Traffic

Direct Traffic là gì? Direct Traffich là lưu lượng truy cập trực tiếp bao gồm những người truy cập trang web của bạn trực tiếp thông qua trình duyệt web của họ để truy cập. Chính là lượng người dùng truy cập trực tiếp đến website mà không phải thông qua bất kỳ website hay quảng cáo trung gian nào khác. Vì vậy, một truy cập vào website có thể mang hai tính chất: Direct và Non-Direct. Non- Direct Traffic là bao gồm Social Traffic, Referral Traffic và Organic Search Traffic, tức là 3 loại traffic còn lại.

4. Organic Search Traffic

Organic Search Traffic là gì? Organic Search Traffic là lượng người dùng truy cập vào website từ bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm của những công cụ tìm kiếm nổi tiếng hay không nổi tiếng như Google, yahoo, bing,... Lượng truy cập không phải trả phí.


Cách để tăng Traffic cho Website nhanh và bền vững nhất

Cách để tăng Traffic cho Website nhanh và bền vững nhất

Mọi cá nhân, doanh nghiệp khi kinh doanh thì họ mong muốn điều gì nhất? Đó chẳng phải thật nhiều khách hàng đến với họ hay sao. Vậy làm cách nào để có được? Trong thời đại hiện nay thì kinh doanh dựa trên website chiếm phần lớn vậy làm thế nào để tăng thêm lưu lượng truy cập vào trang web của họ?. Và bằng với những nỗ lực tìm kiếm thông tin thì hôm nay đơn vị thiết kế website chúng tôi sẽ liệt kê ra những cách giúp tăng traffic cho website nhanh và bền vững nhất.


1. Chạy quảng cáo

Điều này là quá rõ ràng, vì vậy nó sẽ được nêu đầu tiên. Chạy quảng cáo Google Ads, quảng cáo trên facebook,… là những cách nhanh chóng nhất để thu hút khách truy cập, xây dựng thương hiệu của bạn và đưa trang web của bạn đến trước mọi người. Điều chỉnh các chiến lược được trả tiền của bạn để phù hợp với mục tiêu của bạn - bạn chỉ muốn có thêm lưu lượng truy cập hay bạn đang muốn tăng chuyển đổi? Tuy nhiên, ở mỗi kênh trả phí đều có ưu và nhược điểm, vì vậy hãy suy nghĩ cẩn thận về các mục tiêu của bạn trước khi bạn bỏ tiền cho việc quảng cáo này.

Nếu bạn hy vọng rằng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn cũng sẽ dẫn đến doanh số cao hơn, bạn sẽ cần nhắm mục tiêu từ khóa có mục đích thương mại cao như một phần của chiến lược tìm kiếm có trả tiền của bạn. Nhưng đừng quên rằng, việc cạnh tranh cho các cụm từ tìm kiếm này có thể rất khốc liệt và tốn kém, nhưng số tiền chi trả có thể rất xứng đáng.


2. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội

Một trong những cách tốt nhất để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn là sử dụng các kênh truyền thông xã hội để quảng bá nội dung của bạn. Facebook, Twitter,… là lý tưởng cho các liên kết ngắn, linh hoạt (và hấp dẫn). Nếu bạn là một công ty sản phẩm B2C, bạn có thể tìm thấy sức hút lớn với các trang xã hội nặng về hình ảnh như Pinterest và Instagram.

2. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội

3. Làm tốt tiếp thị nội dung cho website

Không có công thức kỳ diệu cho thành công tiếp thị nội dung. Vì lý do này, hãy thay đổi độ dài và định dạng của nội dung của bạn để làm cho nó hấp dẫn nhất có thể đối với các loại độc giả khác nhau. Giao tiếp ngắn hơn, các bài đăng trên blog dựa trên tin tức với nội dung dài cũng như video, infographics và các phần điều khiển dữ liệu để có tác động tối đa.


4. Viết tiêu đề “không thể cưỡng lại”

Tiêu đề là một trong những phần quan trọng nhất trong nội dung của bạn. Nếu không có một tiêu đề hấp dẫn, ngay cả bài viết blog tốt nhất cũng sẽ không được đọc. Nắm vững nghệ thuật viết tiêu đề. Hãy suy nghĩ cẩn thận về tiêu đề của bạn trước khi bạn nhấn vào xuất bản một nội dung nào đó.


5. Chú ý đến SEO On-Page

Bạn nghĩ rằng SEO Web đã chết? Hãy nghĩ lại. Tối ưu hóa nội dung của bạn cho các công cụ tìm kiếm vẫn là một thực tiễn có giá trị và đáng giá. Bạn đang tận dụng tối đa hình ảnh alt văn bản? Bạn đang tạo liên kết nội bộ đến nội dung mới? Những gì về mô tả meta? Tối ưu hóa cho SEO trên trang không cần phải mất nhiều thời gian và nó có thể giúp tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn.


6. Nhắm mục tiêu từ khóa đuôi dài

Các từ khóa đuôi dài chiếm phần lớn các tìm kiếm trên web, nghĩa là nếu bạn không nhắm mục tiêu chúng như một phần của các nỗ lực tìm kiếm hoặc SEO có trả tiền, thì bạn đã bỏ lỡ.


7. Liên kết nội bộ

Sức mạnh của hồ sơ liên kết của bạn không chỉ được xác định bởi có bao nhiêu trang web liên kết lại với bạn - nó cũng có thể bị ảnh hưởng bởi cấu trúc liên kết nội bộ của bạn. Khi tạo và xuất bản nội dung, hãy chắc chắn để mắt đến các cơ hội cho các liên kết nội bộ. Điều này không chỉ giúp SEO, mà còn mang lại trải nghiệm tốt hơn, hữu ích hơn cho người dùng - nền tảng của việc tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.


8. Đừng bỏ qua Email Marketing

Vì vậy, nhiều doanh nghiệp tập trung vào việc thu hút khách hàng mới thông qua tiếp thị nội dung mà họ quên đi các phương pháp truyền thống hơn. Tiếp thị qua email có thể là một công cụ mạnh mẽ và thậm chí một vụ nổ email thành công vừa phải có thể dẫn đến lưu lượng truy cập tăng đáng kể. Chỉ cần cẩn thận để không bắn phá mọi người bằng các email không ngừng về mỗi bản cập nhật trong doanh nghiệp của bạn. Ngoài ra, don lồng bỏ qua sức mạnh của tiếp thị truyền miệng, đặc biệt là từ những người đã thưởng thức sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Một lời nhắc email thân thiện về một dịch vụ hoặc sản phẩm mới cũng có thể giúp bạn tăng lưu lượng truy cập.


9. Viết blog khách

Viết blog khách là một chiến thuật mà bạn viết cho các blog khác. Đổi lại, chủ sở hữu biên tập / trang web thường sẽ cho phép bạn liên kết trở lại trang web của bạn.

Những lợi ích bao gồm:

    - Lưu lượng truy cập giới thiệu nhiều hơn;
    - Nhiều backlinks (tương quan với thứ hạng);
    - Nâng cao nhận thức về thương hiệu
 


10. Đảm bảo trang web của bạn có tốc độ nhanh

10. Đảm bảo trang web của bạn có tốc độ nhanh

Bạn đã bao giờ thấy mình chờ đợi ba mươi giây để tải một trang web chưa? Có lẽ câu trả lời hầu hết là không. Nếu trang web của bạn mất nhiều thời gian để tải, tỷ lệ thoát trang của bạn sẽ cao ngất trời. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng các trang của bạn được tối ưu hóa về mặt kỹ thuật nhất có thể, bao gồm kích thước tệp hình ảnh, cấu trúc trang và chức năng của các plugin của bên thứ ba. Trang web của bạn tải càng nhanh thì càng tốt.

Còn rất nhiều cách để tăng traffic tự nhiên cho website nữa nhưng trên đây chúng tôi chỉ nêu một số cách chính để giúp các bạn dễ dàng hơn trong công cuộc kết nối với khách hàng của mình.

Truy cập trang website của chúng tôi thường xuyên hơn nữa để có thêm nhiều kiến thức hữu ích khác liên quan đến website nhé. Đừng quên đánh giá sao cho bài viết và để lại bình luận liên quan để chúng tôi ngày càng cải thiện hơn nữa nhé. 


Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo